5/8/2011

วันนี้แม่ต้องไปส่งลูกที่โรงเรียน เพราะน้าเอ๋มีเวรเปิดประตูต้องไปแต่เช้า ไม่อย่างนั้นลูกต้องไปกับน้าเอ๋เพราะเป็นทางผ่าน

ถ้าวันไหนแม่ไปส่งลูก สภาพแม่ก็จะเป็นเช่นนี้  ผมยังคงเปียกอยู่ ผมเผ้ารุงรังเพราะยังไม่ได้หวี

ยิ่งหนังหน้า ดูไม่ได้ อาศัยไปแต่งหน้าที่ทำงาน ช่วงเช้าต้องรีบทำเวลา รีบพาลูกอาบน้ำ แต่งตัว หาข้าวหาปลาให้กิน

6/8/2011

วันหยุดของเรา

วันนี้ช่วงกลางวันระหว่างรอกินข้าวก็ดู Suck Seed ห่วยขั้นเทพ หนังสนุกมาก นั่งขำคนเดียวได้เกือบทั้งเรื่อง

ตั้งใจว่าวันว่าง ๆ ต้องดูซ้ำอีกซักรอบ ถูกใจมากมาย  เพลงประกอบก็เพราะ

เครดิตภาพจากอินเตอร์เน็ท

......................

7/8/2011

วันนี้อากาศครึ้มแต่เช้า แต่มีภารกิจต้องออกไปข้างนอก

วันหยุดของเรา

ระหว่างฝนตกก็ปริ้นท์รูปภาพให้ลูกระบายสีเล่น

ดูเหมือนจะตั้งใจ นั่งระบายแป๊ปเดียวก็หนีไปเล่นอย่างอื่น

พอกลางวันฝนเริ่มหยุดตก เราก็เตรียมตัวออกจากบ้าน

ที่แรกแวะอัดรูป “ครอบครัว” เพื่อเตรียมให้ลูกไปทำการ์ดสำหรับวันแม่ในวันพรุ่งนี้ เดินเข้าร้านแอบเขินเจ้าของร้าน

มีรูปไปอัดแค่รูปเดียว สรุปจ่ายเงินไป 5 บ.

วันหยุดของเรา

ที่สอง แวะเอาแว่นไปตัด แม่ได้กรอบแว่นมาหลายวัน ได้ฤกษ์ตัดซะที จริง ๆ กรอบเป็นลายกระ แต่ถ่ายรูปออกมาเป็นสีดำทุกที

วัดไปวัดมาค่าสายตาสั้นอยู่ที่ -125

ตอนแรกตั้งใจจะเอาเลนส์มัลติโค้ดธรรมดา เจอพนักงานเชียร์ มัลติโค้ดแบบบางมาก ๆ กันยูวี เลนส์เปลี่ยนสี บลา ๆ ๆ ๆ

สรุปจ่ายค่าเลนส์อย่างเดียวไป 2,200 บ. เกินงบที่ตั้งไว้ไปพันกว่าบาท

เดินออกจากร้านเสียดายเงินเหมือนกัน เพราะปกติจ่ายค่าเลนส์ไม่เคยเกิน 1500 บ. แต่เพื่อสายตา ยอม ๆ

ที่สาม แวะตลาด ซื้อกางเกงให้น้าเอ๋

ที่สี่ แวะหาร้านกินข้าว โทรชวนพ่อจ๋ามากินด้วย เกือบไม่ทันพ่อจ๋าขับรถเกือบถึงบ้านแล้ว

ต้องย้อนกลับมากินข้าวกับลูกกับเมีย อิอิ.... พอมาถึงร้าน สาวน้อยปรี่หาตู้เค้กทันที  สักพักพ่อจ๋าก็ตามมา

วันหยุดของเรา

วันนี้ลูกจัดคนเดียวเฟร้นฟราย ไอศกรีม เค้ก ข้าวผัด มีพ่อจ๋าช่วยแจมบ้างตอนเก็บตก

ของพ่อกับแม่

หม่ำ ๆ

อิ่มเรียบร้อยให้ลูกเลือกว่าจะกลับบ้านกับพ่อหรือกับแม่ ลูกบอกว่ากลับบ้านกับแม่

แต่พอจะเดินออกจากร้านลูกเดินตามพ่อจ๋าไปต้อย ๆ ๆ

แม่เลยต้องขับรถกลับบ้านคนเดียว ไม่ลืมแวะไปเอารูปที่อัดไว้เมื่อกี๊

ได้มาแล้ว

ไหน ๆ กลับบ้านคนเดียวเลยแวะสนามกีฬากลางเพราะเป็นทางผ่านอยู่แล้ว

กำลังมีงานของซีพี เผื่อมีอะไรถูก ๆ น่ากิน ๆ

ได้ของกลับบ้านติดไม้ติดมือมานิดหน่อย

วันหยุดของเรา

เอาปีกไก่หมักมาทอดให้สาวน้อยหม่ำ ๆ แม่ลองชิมดูอร่อยดีเหมือนกัน ลูกกินเรียบ

ตอนเย็นถ่ายรูปเล่นกับลูกด้วยโหมด fish eye

เห็นรูปแล้วขำมาก ยิ่งเอาหน้าแม่ไปอยู่ใกล้ ๆ กล้องดูไม่ได้เลย ฉะนั้นเอาลูกออกหน้าดีกว่า อิอิ...

.......................................................................................

ปล.วันนี้มีใครบางคน ส่ง sms มายั่วเรื่องขนมจีนน้ำเงี้ยว ตามมาด้วย mms แต่ไม่ได้ผลนะเพื่อน

เพราะเราเปิดรูปดูไม่ได้ กร๊ากกกกก

...................

<< ยายภามาหา / ซ้ำน้ำเงี้ยวอีกรอบ+ + + 4 ขวบแล้วค่ะ + + + >>

Posted on Sun 7 Aug 2011 23:07

+ + + ห่างหายไปหลายวัน + + +
+ + + เด็กป่วย + + +
เบื่อ ๆ เซ็ง ๆ
เปิดกล่องของขวัญ / วันแม่และวันหยุด
+ + + 4 ขวบแล้วค่ะ + + +
ดำน้ำเกาะทะลุ / เดินทางกลับ
พระราชวังมฤคทายวัน+วัดห้วยมงคล+หาดบ้านกรูด
หัดทำน้ำเงี้ยว / เรื่องราวของสาวน้อย